Chương trình dạy automation cho doanh nghiệp

Ngày càng có nhiều công ty muốn tiến hành triển khai tự động hóa thử nghiệm của họ và làm sao  để có được lợi ích từ hoạt động này là vấn đề không hề nhỏ. Làm sao để tự động hoá đáng tin cậy, chất lượng cao và có thể bảo trì sớm hơn.

Phần lớn các công ty bắt đầu bằng việc tuyển các ứng viên có kinh nghiệm với selenium( cho web)  hoặc appium (cho mobile) để bắt đầu cho hoạt động này.

Nhưng có thể họ đã vướng phải một số những quan niệm sai lầm sau đây


Nhưng có thể họ đã vướng phải một số những quan niệm sai lầm sau đây

1. Open source tools are not  free:  

Các công cụ như Selenium hay Appium đều là công cụ mã nguồn mở nghĩa là chúng ta không phải trả phí NHƯNG để thực hiện, duy trì và sử dụng một công cụ nguồn mở KHÔNG phải là miễn phí.

Ví dụ. Selenium là một API cho trình duyệt web và bạn phải bọc (wrapper) nó bằng ngôn ngữ lập trình ( theo một design pattern nào đó), tích hợp nó với JUnit và sau đó lấy một thư viện khác để xuất báo cáo với các thông tin mà bạn muốn. Bạn đã phải biên dịch tất cả những thứ này và thiết lập và duy trì nó, và điều đó cần có thời gian.

Tự động hóa thử nghiệm không phải là một giải pháp plug-and-play, thiết lập và dùng luôn nó ư. Hmmm quên nó đi.

Bạn thấy gì không? Nó không khác bạn build một software. Vấn đề cuả bạn là đang build một sofware in house để kiểm tra một software khác.

Có bao giờ  bạn bắt đầu tạo ra một software với nhân lực cơ bản là những người còn thiếu kinh nghiệm lập trình.

Hơn 10 năm qua, tôi chỉ thấy phần lớn nguồn nhân lực trên thị trường cho vị trí Automation Tester  di chuyển từ 2 nguồn:

- Manual Tester với mong muốn làm học auto để có cơ hội tăng lương

- Có background chút chút về lập trình nhưng nghĩ rằng Automation Test là cái gì đó dễ dàng và không phức tạp, cần ít các kỹ năng lập trình rất cơ bản như  thế là đủ nên nhảy qua làm auto với mong muốn công việc dễ dàng và nhàn hạ hơn. Bằng những kinh nghiệm lập trình không mấy sâu sắc và với ý nghĩ ban đầu họ tạo ra một đống mã nguồn với mớ thứ lộn xộn và rất "mùi". Thật "may mắn""cho họ, công việc này thuộc lĩnh vực test nên không ai review hay kiểm tra sự đúng đắn trong mã nguồn code của họ, quản lý cũng là QA Lead hay QA Manager theo kiểu quản lý và allocate resource cho các dự án chứ không có QA Technical Lead thực sự để có thể handle được những vấn đề này. Nhưng người biết chút lập trình ở giữa đội QA như ông vua trong xứ mù. Thích làm gì thì làm, viết gì thì viết miễn sao code có thể hoạt động và đưa ra cho họ một kết quả passed toàn tập. Họ quan tâm đến kết quả report có thể pass hết nhiều hơn là chất lượng kịch bản.

Chung quy lại cả 2 nhóm này đều có chung một suy nghĩ lệch lạc về lĩnh vực mà họ đang bước chân vào y như cái quan niệm sai lầm mà các công ty đang nghĩ.

Hàng loạt những dự án test auto bị fail hoặc bị bỏ giữa chừng. Không ai trong lĩnh vực tuyển dụng có thể đưa ra cho họ những tư vấn như thế để hiểu rõ hơn vấn đề mà họ sẽ gặp phải trong tương lai.




The packages provide a cost-effective answer to these problems. It’s a bit like having an expert there for you, to guide you along just when you need it, but at a fraction of the cost of a full-time coach.



II. Support Services

  • Each mentoring package includes:
  • Regular remote pairing/mentoring sessions working on your production tests to resolve specific issues, or on coding exercises to develop new skills.
  • Serenity best practices, news and updates
  • Full access to the  online training videos and resources
  • Exercise corrections: When you do the coding exercises, you submit your responses online. A Serenity expert will review your solution, and provide feedback, suggestions and corrections

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tự động hoá kiểm thử với WebDriver/RestAssured(Rest API) và Serenity BDD

Bài 2: Cài đặt môi trường và công tác chuẩn bị

khóa học Selenium WebDriver online cho cá nhân