TẠI SAO BẠN ĂN CHAY.

Đây Một câu hỏi tôi thường nhận được khi có những mối quan hệ mới trong công việc, bạn bè....
Không phải vì lý do tôn giáo, cũng chẳng phải vì lý do sức khỏe. Vì yêu thương động vật à, tôi nghĩ cũng không hẳn nhưng tôi thích chó và những con vật nhỏ nhỏ ( so cute)
Vậy lý do thực sự khiến tôi ăn chay là gì ? HIẾU THẮNG. Vâng tôi bắt đầu nó bằng lý do hiếu thắng.
Không phải tôi đang tham gia một cuộc thách thức với người khác. Mà kẻ đó không ai khác chính là bản thân mình.
Nhiều khi tôi cũng chẳng muốn nói lý do này ra cho bất kỳ ai, tôi lo sợ họ hiểu vấn đề họ sẽ rơi vào trạng thái như tôi bây giờ. 
Tâm lý của một kẻ chiến bại. Kẻ mà trong tâm luôn bị giằng xé bởi sự TÁI SINH( Đưa cái "tôi" vào một khuân khổ mới) hoặc chấp nhận THỐNG TRỊ ( Theo những cái thói quen cũ) của kẻ thù.
Thói quen là cái được thực hiện không cần thông qua sự quyết định của bộ não. Nó tự động thực hiện theo tác động của ngoại cảnh. Thứ hành động không theo ý muốn của bản thân mà là theo tâm ma.
Ăn: Từ nhỏ chưa ai dạy bạn phải ăn như thế nào, ăn ra sao. Tất cả những gì bạn cần, những người nuôi bạn cần là: No + "ĐỦ" chất.
Ngày xưa khi tôi xem những bộ phim thời phong kiến. Tôi thấy những vị vương công quý tộc hay các tiêu thư con nhà quan lại. Ngay cả vua. Họ đều được dạy ăn, uống, đi lại. Bởi thế họ luôn có phong thái/thần thái khác người. Cho dù là ăn mặc ( vi hành) như một kẻ bần cùng, cùng đinh của xã hội thì dáng vẻ và cử chỉ của họ khi ta chịu khó quan sát, nó không lẫn được. Vẫn cái phong thái, uy nghi ấy.
Vậy HÀNH VI là cái để người ta nhìn và đánh giá bạn. VÀ một điều quan trọng HÀNH VI đó luôn không đổi trong mọi hoàn cảnh thì đó mới chính là bản thân bạn.
Khi bạn ngồi vào mâm cơm với một trạng thái ko đói. Tôi cũng không dám chắc là bạn có ăn đúng cách không nữa nhưng khi đối diện trước thực phẩm với trạng thái đói bạn sẽ thấy các hành vi sau
- Ăn ngấu nghiến. 
- Miếng này chưa hết đã xúc sẵn miếng khác.
- Ăn phát tiếng động nhất là khi vội vã ăn canh, thậm trí nhai còn kêu bóp ba bóp bép
- Rơi vãi đồ ăn
- Vươn tay gắp đồ ăn ở xa khi ngồi ăn tiệc.
- Dùng tay bốc đồ ăn
- Ăn chưa hết món này đã nhìn sang món khác.
- Muốn nếm thử, ăn thử tất cả các món nhìn thấy.
- Nhất là ăn buffet. Không biết có ăn hết hay không như mà cứ phải lấy nhiều, hoặc chờ, tranh nhau đồ ngon, tươi sống
.....
Còn rất nhiều các hành vi mà khi đói con người làm giống hệt động vật. Bạn không tin thử nhịn đói rồi ngồi ăn đi. 
Hãy tạo điều kiện cho con ma nó ló mặt ra khỏi cái hang của nó bằng cách bỏ đói nó, buộc nó phải ra ngoài. Vì con ma đó là bạn, bạn là ma. Bạn đói tức nó cũng đói.
Nhưng tôi cũng e là khi đó con ma nó điều khiển bạn hành vi của bạn chứ làm sao mà bạn đủ tỉnh táo để nhận ra bản thân mình đang làm gì.
Điều gì đã tạo ra những hành vi lộn xộn, giống với động vật khi bạn đói như vậy, Đó là bản năng. Là sự tham ăn. Người đời coi sự "thoải mái" và "thỏa mãn" này là "Tận hưởng - Hưởng Thụ" cuộc sống. mà không nhận ra bản thân họ chỉ là công cụ cho những dục vọng của bản thân mà không hề biết nó lợi hay hại như thế nào
Điều bạn cần làm là phải học cách khắc phục cái tâm ma tham ăn theo bản năng ấy. còn không xin chúc mừng bạn tham gia thế giới động vật. Vì "số" bạn đen không có một nền giáo dục tốt.
Tôi chưa cần nói tới việc bạn ăn chay hay không như hành vi khi ăn phải đúng mực.
Vậy nền giáo dục bạn cần tìm để học là gì? Đó là PHẬT GIÁO - Chánh Tông. Đó là CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐÀO TẠO VỀ ĐẠO ĐỨC. Không phải là TÔN GIÁO. Đa phần tất cả đều biết tới Phật Giáo như là một thứ tôn giáo ma mị, huyền ảo.... Nhưng PHẬT GIÁO CHÁNH TÔNG KHÔNG PHẢI NHƯ VẬY
Ở đó tùy vào từng lớp. Bạn sẽ được học giới ( Khuân khổ làm người để thoát khỏi thế giới bản năng động vật), càng học cao bạn sẽ được học các giới khác nhau. Điều cuối cùng khi tốt nghiệp bạn sẽ có đủ năng lực để điều khiển hành vi của mình. Thoát ra khỏi sự kiểm soát của ngoại cảnh, của quy luật tự nhiên.
Nhiều khi bạn sẽ nhìn thấy các vị chân tu, họ chấp nhận sống một đời sống "khổ hạnh"( Theo con mắt của người đời) nhưng chỉ có cuộc sống như thế mới lôi kéo được tất cả những con ma trong họ ra ngoài và tiêu diệt nó. Giải phóng cơ thể họ khỏi nhưng khống chế của dục vọng. Giống như bạn tham tiền. Không mang tiền ra để dụ bạn thì làm sao bạn theo... Con ma trong mỗi chúng ta cũng vậy.
Nhưng có ai biết được trong cơ thể này có bao nhiêu con ma... và cách thức chúng ta dụ nó ra như thế nào và tiêu diệt nó như thế nào ? Chỉ có giáo pháp chánh tông của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni mới là con đường duy nhất. ĐÓ LÀ CON ĐƯỜNG ĐẠO ĐỨC KHÔNG LÀM KHỔ MÌNH - KHỔ NGƯỜI. CON ĐƯỜNG ĐẠO ĐỨC NHÂN QUẢ
Đó là cuộc chiến vĩ đại. Một cuộc chiến khốc liệt hơn bất cứ cuộc chiến nào khác.
Bạn muốn chấp nhận một cuộc sống nô lệ cho bản thân - hay muốn nhiếp phục tâm ma để giải phóng bản thân. Đó là sự lựa chọn của mỗi người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tự động hoá kiểm thử với WebDriver/RestAssured(Rest API) và Serenity BDD

Bài 2: Cài đặt môi trường và công tác chuẩn bị

khóa học Selenium WebDriver online cho cá nhân